One More Time, One More Chance

One more time, One more chance

:Masayoshi Yamasaki

 

Koreijou nani wo ushinaeba kokoro wa yurusareru no

จะต้องสูญเสียอีกสักเท่าไหร่ กว่าหัวใจจะได้รับการปลดปล่อย

 

Dore hodo no itami naraba mou ichido kimi ni aeru

จะต้องเจ็บปวดอีกสักเท่าไหร่ กว่าฉันจะได้พบเธออีกที

 

One more time kisetsu yo utsurowanaide

ขอเพียงสักครั้ง ให้ฤดูกาลไม่เปลี่ยนผันไป

 

One more time fuzake atta jikan yo

เพียงสักครั้ง ให้เราได้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

Kuichigau toki wa itsumo boku ga saki ni oreta ne

ในทุกๆ ครั้งที่ทะเลาะกัน ฉันมักต้องยอมให้เธอเสมอ

 

Wagamama na seikaku ga naosara itoshiku saseta

นิสัยดื้อรั้นและเอาแต่ใจ ยิ่งทำให้ฉันรักเธอมากขึ้น

 

One more chance kioku ni ashi wo torarete

ขอโอกาสสักครั้ง ความทรงจำยังคงเกาะกุมอยู่ทุกย่างก้าว

 

One more chance tsugi no basho wo erabenai

อีกสักครั้ง เพราะฉันไม่รู้จะเดินต่อไปทางไหนดี

 

Itsudemo sagashite iru yo dokka ni kimi no sugata wo

ฉันเฝ้าตามหาทุกหนทุกแห่ง หวังเพียงได้พบเธอในสักวัน

 

Mukai no HOME rojiura no mado

ทั้งตรงข้ามสถานีรถไฟ ทั้งตามหน้าต่างริมทางเดิน

 

Konna toko ni iru hazu mo nai no ni

แม้จะรู้ดีว่าเธอไม่อยู่ที่นั่น

 

Negai ga moshimo kanau nara ima sugu kimi no moto e

หากความปรารถนาของฉันเป็นจริง ฉันจะรีบไปอยู่เคียงข้างเธอ

 

Dekinai koto wa mou nanimo nai

มันคงไม่มีอะไรที่ตัวฉันพอจะทำได้

 

Subete kakete dakishimete miseru yo

นอกจากดึงเธอมากอดเอาไว้แนบกาย

 

Sabishisa magirasu dake nara Dare demo ii hazu na no ni

หากฉันเพียงแค่ต้องการคลายเหงา แบบนั้นก็คงเป็นใครก็ได้

 

Hoshi ga ochisou na yoru dakara jibun wo itsuwarenai

ท่ามกลางค่ำคืนที่ดาวพร่างพราย ฉันคงไม่อาจจะหลอกตัวเอง

 

One more time kisetsu yo utsurowanaide

ขอเพียงสักครั้ง ให้ฤดูกาลไม่เปลี่ยนผันไป

 

One more time fuzake atta jikan yo

เพียงสักครั้ง ให้เราได้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

Itsudemo sagashite iru yo dokka ni kimi no sugata wo

ฉันเฝ้าตามหาทุกหนทุกแห่ง หวังเพียงได้พบเธอในสักวัน

 

Kousaten demo yume no naka demo

ทั้งตามทางม้าลาย ทั้งในโลกแห่งความฝัน

 

Konna toko ni iru hazu mo nai no ni

แม้จะรู้ดีว่าเธอไม่อยู่ที่นั่น

 

Kiseki ga moshimo okoru nara ima sugu kimi ni misetai

หาปาฎิหาริย์จะเกิดขึ้น ณ ที่นี้ ฉันจะแสดงให้เธอได้เห็น

 

Atarashii asa korekara no boku

รุ่งเช้าวันใหม่ ซึ่งฉันจะยืนอยู่ตรงหน้าเธอ

 

Ienakatta “suki” to iu kotoba mo

เอื้อนเอ่ยคำรัก อย่างที่ผ่านมาไม่เคยได้กล่าว

 

Natsu no omoide ga mawaru fui ni kieta kodou

ความทรงจำในฤดูร้อนหวนคืนกลับมา

 

Fui ni kieta kodou

สั่นสะท้านและลอยหายไป

 

Itsudemo sagashite iru yo dokka ni kimi no kakera wo

ฉันเฝ้าตามหาทุกหนทุกแห่ง หวังเพียงได้พบเธอในสักวัน

 

Akegata no machi sakuragi-chou de

ทั้งในตัวเมืองยามอัสดง ทั้งไปที่ร้านซากุรางิ

 

Konna toko ni kuru hazu mo nai no ni

แม้จะรู้ดีว่าเธอไม่อยู่ที่นั่น

 

Negai ga moshimo kanau nara ima sugu kimi no moto e

หาความปรารถนาของฉันเป็นจริง ฉันจะรีบไปอยู่เคียงข้างเธอ

 

Dekinai koto wa mou nanimo nai

มันคงไม่มีอะไรที่ตัวฉันพอจะทำได้

 

Subete kakete dakishimete miseru yo

นอกจากดึงเธอมากอดเอาไว้แนบกาย

 

Itsu demo sagashite shimau dokka ni kimi no egao wo

ฉันเฝ้าตามหาทุกหนทุกแห่ง หวังเพียงได้พบเศษเสี้ยวของเธอ

 

Tabisaki no mise shinbun no sumi

ตามร้านขายของระหว่างทาง ตามสุดของมุมของหนังสือพิมพ์

 

Konna toko ni aru hazu mo nai no ni

แม้จะรู้ดีว่าเธอไม่อยู่ที่นั่น

 

Kiseki ga moshimo okoru nara ima sugu kimi ni misetai

หาปาฎิหาริย์จะเกิดขึ้น ณ ที่นี้ ฉันจะแสดงให้เธอได้เห็น

 

Atarashii asa kore kara no boku

รุ่งเช้าวันใหม่ ซึ่งฉันจะยืนอยู่ตรงหน้าเธอ

 

Ienakatta “suki” to iu kotoba mo

เอื้อนเอ่ยคำรัก อย่างที่ผ่านมาไม่เคยได้กล่าว

 

Itsu demo sagashite shimau dokka ni kimi no egao wo

ฉันเฝ้าตามหาทุกหนทุกแห่ง หวังเพียงได้พบรอยยิ้มของเธอ

 

Kyuukou machi no fumikiri atari

กระทั่งตามทางรถไฟ ขณะยืนรอให้มันแล่นผ่าน

 

Konna toko ni iru hazu mo nai no ni

แม้จะรู้ดีว่าเธอไม่อยู่ที่นั่น

 

Inochi ga kurikaesu naraba nandomo kimi no moto e

หาชีวิตเราย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะไม่มีวันจากเธอไปไหน

 

Hoshii mono nado mou nanimo nai

ไม่มีสิ่งใดอีกแล้วที่ฉันต้องการ

 

Kimi no hoka ni taisetsu na mono nado

นอกเสียจากเธอ คนสำคัญที่สุดเพียงผู้เดียว

 

Source: http://theother.exteen.com/20090325/one-more-time-one-more-chance-byousoku-5cm-ost

 

Leave a Reply

